• Cần Bao Nhiêu Ram Cho Cổ Máy Chơi Game Của Bạn ?

    Khi muốn sắm hoặc ráp cho mình một cổ máy chơi game có bao giờ bạn thắc mắc:cần bao nhiêu Gigabyte RAM thì đủ cho cỗ máy chơi game của mỉnh ? Vấn đề này sẽ được làm sáng tỏ trong bài viết này.

    bất kỳ game thủ nào cũng có câu hỏi bao nhiêu Gigabyte RAM thì đủ cho việc chơi game của mình?

    Cách đây không lâu (khoảng 2-3 năm trước) việc 1 PC được trang bị 4GB RAM đã là quá đủ để chơi tất cả các tựa game mà không sợ full RAM xanh màn hình. Nhưng thời thế bây giờ game càng ngày càng nặng, và bỗng nhiên 8GB RAM lại trở thành tiêu chuẩn tối thiểu để có thể gánh được game ở thời điểm hiện tại.

    Nếu bạn là một tín đồ game thì GTA V có lẽ không xa lạ gì: GTA V tựa game hành động nhập vai ra mắt vào năm 2016. Cấu hình tối thiểu của game đòi hỏi PC của bạn phải có ít nhát 8GB RAM thì mới có thể chơi mượt (chưa kể yêu cầu về CPU và Card màn hình). Tuy nhiên bên cạnh các game đòi hỏi cấu hình cao thì còn các game chỉ đòi hỏi từ 4 - 6GB RAM. Nhưng đó chỉ là thời điểm hiện tại và rồi trong tương lai các game cũng sẽ đòi hỏi tối thiểu là 8GB thì mới có thề gánh được các tựa game này (chưa chắc chơi mượt).

    Ở Việt Nam cáchệ thống máy tính sở hữu 8GB RAM được xem là những bộ PC giá rẻ. Hầu hết các bộ máy tính dành cho game thủ được lắp ráp tại các cừa hàng có cấu hình RAM từ 16GB - 32GB, CPU Core I7, Card Geforce GTX 1070.

    Vậy giữa 16 với 32GB RAM, Dung lượng RAM nào cần cho game thủ hơn? Thực tế sử dụng cho thấy, việc chơi game ở mọi độ phân giải từ Full HD đến 4K thậm chí là cả Stream game lên các mạng xã hội như: Twitch hay YouTube..., thì 16GB RAM đã đủ. Thậm chí bạn có thể thoải mái vừa chơi game vừa lướt Web mà không lo bể hình, kể cả ở những tựa game cao cấp nhất; Thử nghiệm thực tế cho thấy : chơi GTA V và 65 tab Chrome chỉ chiếm tổng cộng 11,2GB RAM, cộng với lượng bộ nhớ mà Windows sử dụng để chạy các ứng dụng nền, thì 16GB là quá đủ, trong khi 32GB RAM lại quá thừa thãi.

    Đương nhiên việc RAM càng nhiều thì máy tính chạy càng mượt. Tuy nhiên việc chơi game của chúng ta đôi lúc không cần tới lượng RAM nhiều như những tác vụ chuyên nghiệp như làm phim hoặc làm game, vì thế hãy yên tâm rằng, 16GB là đủ cho bạn chiến tất cả các tựa game trong vài năm tới.

    Ngày đăng: 04-03-2017 2,065 lượt xem